Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

CẢM TÁC BÀI ĐÒ ĐỜI CỦA MAI THỦY


 GỌI ĐÒ...

Hỡi cô lái chiếc đò đời
Xin chèo chầm chậm cho tôi sang nhờ
Tôi đang lỡ bến sông mơ
Chờ lâu mà chẳng có đò nào qua
Đoạn đường phía trước còn xa
May sao lại gặp được đò người quen
Đò còn có chỗ không em?
Nhờ em cho ghé... anh lên đi cùng
Còn về lộ phí...tiền công
Người quen em chẳng bằng lòng nhận đâu..!
Thôi thì tôi sắm trầu cau
Gọi là quà... cảm ơn nhau, thôi mà
Sau mời em đến thăm nhà
Tôi xin đun nước pha trà mời em
Biết đâu còn có cơ duyên
Được cùng chung bến, chung thuyền vơi em...




3 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài thơ cảm ta s của anh . Chúc anh mạnh khoẻ và có nhiều cảm hứng để stac nhé . Em Mai thuỷ .

    Trả lờiXóa
  2. Trong cuộc đời ai cũng có kỷ niệm về một con đon đò,một bến sông mà mình có một lần qua...

    Trả lờiXóa
  3. Có khi nào thuyền quay về bến cũ
    Cuối chiều tàn … bến tím bởi hoàng hôn
    Một người khách như quen… như lạ
    Bước xuống đò … nhưng chưa vội sang sông
    Nước ôm nhẹ sóng vỗ về âu yếm
    Mây tím buông lơ lửng mặt sông soi …
    Khách thì muốn con thuyền neo bến đậu
    Bởi sang sông sẽ lỡ chuyến quay về
    HH ghé thăm - Cũng là kỷ niệm về một con sông bến đò

    Trả lờiXóa