Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

VIẾT CHO CON CHÁU

NGHĨ VỀ HÌNH ĐẤT NƯỚC

Đất nước ta hình chữ S cong cong
Nhìn từ xa tựa thế mình rồng
Đầu cảnh giới về cánh cung phía bắc
Đuôi vươn xa ngoài Phú Quốc,Côn Lôn
Lưng tựa chắc vào dãy Trường Sơn
Chân trụ vững từ Trường Sa,Hoàng sa
Vịnh Hạ Long... thiên nhiên thơ mộng...
Rồng trải mình ôm biển Đông dài rộng
Nước đầy vơi vẫn thỏa sức vẫy vùng
Mặc biển khơi...ngàn năm dậy sóng
Vẫn hiển hiện mình rồng...thế đứng Việt Nam ta...
Nhớ huyền thoại,từ xưa xa
Thời kỳ đầu dựng nước
Tổ tiên ta đã phân định trước
Truyền cho con nghề chài lưới... giữ biển
Nghề trồng tỉa, hái lượm ...giữ rừng...
Giặc dã,súng gươm,loạn lạc, đã từng
Biển trời vẫn vẹn nguyên hình hài đất nước
Bao thế hệ đổ máu xương tiếp bước
Cho Việt nam con Lạc, cháu Hồng
Cho Việt nam hùng dũng trước biển Đông...
Ngày đầu xuân, nghĩ về hình hài đất nước
Thấy trách nhiệm của mình trên đôi chân bước...
Dù ở đâu hay làm gì...hỡi bạn
Xin đừng quên Tổ Quốc
Xin đừng quên mình là Việt Nam...!






4 nhận xét:

  1. Đây là blog TIẾNG VIỆT của Khoat Hải mới lập cũng chưa mở rộng giao lưu anh vào xem thử ....blog này hay là có thanh công cụ : đưa hình ảnh - đưa link liên kết - và nhạc vào khung comment được .Chúc Trai Hà Nội một ngày bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trai Hanoi sẽ qua thăm nhà mới của Khoát Hải.Nhớ gửi bài đăng trong số Xuân của tạp chí sáng tác mới nhé...

      Xóa
  2. Đây là blog KHOÁT HẢI lập mới bên BLOGSPOT ...cũng chưa thời gian mở rộng giao lưu ...anh vào xem thử ...chúc anh một ngày nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Khoát Hải qua thăm nhà mới của Trai Hanoi.Chúc bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc...

    Trả lờiXóa