Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

TẤT NIÊN VÀ GIAO LƯU

CLB THƠ CÔNG NHÂN-Chi HỘI NHÀ VĂN CÔNG NHÂN

Sáng ngày 9 tháng 1 năm 2013, CLB Thơ Công Nhân thuộc Chi hội nhà văn Công Nhân Việt Nam gặp mặt tất niên và bàn kế hoạch tham gia ngày thơ Nguyên Tiêu tại Văn Miếu Quốc Tử Giám từ ngày 13 đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quí Tị. CLB rất vui được đón nhà văn Ma văn Kháng, vừa được nhà nước trao giải thưởng vàng về văn chương, nhà thơ Nguyễn Tùng Linh Chủ tịch Chi hội nhà văn Công nhân Việt Nam, người trực tiếp chỉ đạo và quản lý các hoạt động của CLB.
Nhà thơ Ngyễn Trung Hậu, chủ tịch CLB, nhà Thơ Lương Toán,phó Chủ Tịch CLB, đã tặng hoa và ấn phẩm của CLB cho nhà văn Ma văn Kháng.Nhiều hội viên đã tặng các tác phẩm của mình tới nhà văn Ma văn Kháng và nhà thơ Tùng Linh. Hội viên CLB rất vui được nghe nhà văn Ma văn Kháng và nhà thơ Tùng Linh tâm sự về nghề viết và động viên các sáng tác của các hội viên trong năm qua.
Trong  không khí chuyện trò thân tình của những người cầm bút, với chén rượu tất niên, chia tay năm cũ,đón năm mới, với lời thơ, tiếng hát cây nhà lá vườn, nhưng vẫn ngọt ngào,da diết, khách và chủ như chan hòa vào không khí lễ hội...
Kể từ ngày 13 tháng7 năm 2011, với hơn một năm, từ khi có quyết định thành lập,chyên san Sáng tác mới của CLB Thơ Công nhân đã cho ra đời được 5 số,số 6 đón xuân Quí Tị đang được lên khuôn.Đây là một sự phấn đấu, vượt lên chính mình của mọi thành viên, của Ban thường trực, của Ban biên tập.
Mọi người trong CLB đề vui mừng được Hội Nhà văn Mời tham gia vào lễ hội thơ Nguyên Tiêu của Quốc Gia, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Mọi người đều thống nhất CLB nên làm một tiểu phẩm thơ trình diễn tại lễ hội...
Hôm sau ngày 10 tháng 1 năm 2013, CLB Thơ Quận Tây Hồ mời nhà thơ Nguyễn Trung Hậu và nhà thơ Lương Toán đến dự buổi tổng kết năm 2012 của CLB.
CLB Thơ Quận Tây Hồ, là một CLB thơ có số lượng đông trong các CLB Thơ của Thủ Đô, tập trung nhiều cây bút khá.Đặc biệt CLB có một nơi sinh hoạt lý tưởng là Trung tâm văn hóa Quận Tây Hồ.Trung tâm tọa lạc trên bờ hồ Tây thơ mộng, bề thế, thiết nghĩ, nhiều tỉnh thành khác mơ cũng chưa có một nhà văn hóa lý tưởng như vậy.
Sau lời chào mừng và tặng quà, chủ nhà mời khách lên đọc thơ giao lưu với CLB. Hôm nay mình đến dự, với tư cách chủ nhiệm CLB Thơ Hoa Đại Thụ.Nhiều hội viên và thành phần Ban Chủ nhiệm của Tây Hồ là hội viên của CLB Thơ Hoa Đại thụ như Thúy Quyên, Hải Nam, tham gia BCN của cả hai nơi.Mình lên tặng quà và tập thơ Đi về phía mặt trời của mình vừa xuất bản ở NXB Hội nhà văn,mình ứng tác 4 câu thơ và đọc bài thơ NỖI NIỀM XUÂN:
Tôi là khách đến chơi nhà
Quà mừng xin tặng bông hoa thắm hồng
Và xin tâm sự nỗi lòng
Qua tập thơ...bạn đọc cùng sẻ chia...
Sau đây mời các bạn xem ảnh của hai sự kiện văn hóa trên:


  Nhà văn Ma văn Kháng nhận hoa Của BCN tặng
Từ trái sang :Bành Phương Lan,Lương Toán,Ma Văn Kháng,Thúy Quyên,Trung Hậu



  Nhà văn Tùng Linh nói chuyện với CLB
 



  Nhà văn Ma Văn Kháng muốn tặng lại bó hoa cho hội viên Thanh Phúc người ở xa nhát về họp




    Nhà văn Ma Văn Kháng nói chuyện với CLB,bên cạnh là nhà thơ Lương Toán




  Nhà thơ Trung Hậu phát biểu lời cảm ơn




  Quang cảnh buổi họp






Nhà Thơ Nguyễn Trọng Cường đọc lời chào mừng


  Nhà thơ Lương Toán tặng quà và phát biểu lời chào mừng



Lương Toán cùng nhà thơ Thang Ngọc Pho Chủ Tịc CLB Thơ Ha Nội



NTThang Ngọc Pho cùng NT Văn Miện Chủ Tịch CLB thơ huyện Thanh Trì








  NT Đặng Tuấn Phông, Thanh Hiền,NT Trọng Cường



     NT Trung Hậu trao quà,NT Trọng Cường nhận




    NT Mạnh Chu,Bích Hằng cùng NT Trọng Cường




     NT Kiều Bắc,Mạnh Tùng,Thúy Quyên


     Hội viên Trình diễn thơ




   Hội viên CLB Trình diễn thơ







5 nhận xét:

  1. Ôi thích quá!
    Chúc các cô các chú luôn khỏe mạnh và yêu đời như yêu thơ nhé!
    Chúc cuối tuần vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  2. Ơi vui quá...Được đón Xin đừng quên tôi đến thăm nhà mới.Đừng quên ngôi nhà nhỏ bé mến khách này nhé.Chúc luôn an vui nhé

    Trả lờiXóa
  3. Ghé thăm anh và được xem hình ảnh CLB thơ trông thích thú anh nhỉ. Một ngày nào đó em về thăm quê nhà sẽ bay ra HN được anh đưa thăm viếng CLB thơ và sẽ rất vui được anh giới thiệu với các nhà thơ CLB chung vui. Chúc anh vui khoẻ và nhiều thơ hay. Thân kính.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất mong đến ngày anh em mình được gặp nhau.Ngày ấy chắc vui lắm...Chúc Bùi Thảo luôn an vui và dồi dào thi tứ.Anh hỏi nhỏ một chút: Bài nhịp cầu yêu thương thơ ai diễn ngâm em nhỉ?Nếu có guiwr link cho anh nhé.

      Xóa
  4. Bài Nhịp Cầu Yêu Thương do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Anh ngâm tặng anh ạ. Đây là đường link:

    http://www.youtube.com/watch?v=CHmtNaZpYcY

    Trả lờiXóa