Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

GIAO LƯU ĐỒNG ĐỘI & THÀY TRÒ

ẤM TÌNH ĐỒNG ĐỘI-THÀY TRÒ

        Mấy ngày trước ca sĩ Trọng Hòa mời mình : Chiều 30 -1-2013 ...sếp đi với em đến dự giao lưu thơ với thày trò Trường Đại học tư thục Nguyễn Trãi. Anh Nguyễn Tiến Luận trước ở đơn vị mình đang là chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường...Ông này máu văn thơ lắm....Theo lời hẹn, 13 giờ 07 Hòa đã đến đón mình,sớm hơn kế hoạch trên 20 phút...Mình cùng Hòa đi vòng vèo tìm số nhà 36 đường Phạm văn Đồng, mấy lần mà không tìm được. Ở phía bên trái cũng có số chn,bên lẻ cũng có số chẵn...chẳng biết đâu mà lần...điện mấy lần nghe hướng dẫn chỉ đường mới đến nơi.
       Trường tọa lạc trên một cơ ngơi rộng rãi,thoáng đãng, ngay bên đường Phạm văn Đồng.Nghe đâu trường còn mấy địa điểm nữa,rộng và khang trang hơn đây....Địa điểm đón tiếp trang trí đầy màu sắc Xuân, nhã nhặn, lịch sự, ấm cúng.Phía trên trung tâm là pa nô với chữ lớn  : GẶP MẶT NGHĨA TÌNH TÌNH ĐỒNG ĐỘI - THÀY TRÒ. Mình và Hòa đến, khách đã ngồi gần kín các hàng ghế.Lãnh đạo và ban giám hiệu nhà trường đón tiếp niềm nở, thân tình...
Vào hội nghị, mọi người mới ngớ ra... hôm nay là sinh nhật lần thứ 60 của Tiến sĩ Nguyễn Tiến Luận, chủ tich Hội đồng quản trị của trường.Khách xa ai cũng bất ngờ, riêng thày trò trong trường chắc đã biết, nên thấy trong hội trường rất nhiều hoa...
      Người dẫn chương trình buổi giao lưu là Phó Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn văn Nhã, Hiệu trưởng nhà trường.Việc Hiệu trưởng trực tiếp dẫn chương trình mừng sinh nhật và giao lưu cùng Chủ tịch Hội đồng quản trị...chứng tỏ bộ đôi này hợp cạ và thân tình lắm.Anh Nhã có tuổi, nhưng phong cách còn linh hoạt, nói năng lưu lóat, hùng biện và rất có duyên, lôi kéo được người nghe theo vấn đề mình đinh nói.
     Qua anh Nhã dẫn chuyện và bạn bè tâm sự, đã hiện rõ lên chân dung Tiến sĩ Nguyễn Tiến Luận người lính - người thày-nhà giáo dục-nhà doanh nghiệp có tấm lòng Bồ tát - một người đồng đội chí cốt.Dù làm gì, ở đâu, anh không quên mình là người lính - nhà doanh nghiệp Binh nhì - như anh tự nhận và bạn bè tặng cho anh.Từ người chiến sĩ bộ binh của Sư đoàn 320 , qua nhiều trận đánh, mấy lần vượt qua cái chết, mấy lần mai táng đồng đội, rồi vBinh chủng thông tin, qua trường văn hóa, học đại học tại Đức, làm tiến sĩ tại Nga...qua nhiều ngành kinh doanh, rồi chuyển hẳn về nghề dạy chữ, dạy người...
    Dù bận bao nhiêu công chuyện, anh vẫn thường xuyên cùng bạn bè thăm chiến trường xưa.Lúc đang yêu Oanh, anh đã cùng Oanh nhiều lần đi thăm viếng các nghĩa trang có đồng đội yên nghỉ. Là trường tư thục, nhưng anh đề xuất với ban giám hiệu miễn giảm một phần hay toàn phần học phí cho nhiều con em đồng đội và con em các gia đình khó khăn.Trong buổi giao lưu hôm nay tôi và Trọng Hòa được gặp cả 5 người bạn tuổi Nhâm Thìn của anh , mấy anh em cùng ở một chiến trường trở về, tuy hoàn cảnh khác nhau, nhưng mỗi người đều có một cuộc sống ổn định, con cái phương trưởng.Trong câu chuyện,tôi nói vui với Luận: Tài sản để xây dựng nhà trường, nếu chú kinh doanh hưởng lợi tức qua ngân hàng...chú rất nhàn mà vẫn phát triển...Luận nói: Em muốn góp một cái gì đó cho nền giáo dục nước nhà, hơn nữa đây là cách dạy con tốt nhất anh ạ...Hỏi thì hỏi thế, nhưng tôi cũng suy nghĩ như Luận...Tôi càng đồng cảm và quí mến người đồng đội cùng thời ở Bộ Tư lệnh thông tin với tôi.Anh em mới gặp nhau nhưng thấy gần gũi, hòa đồng vì cùng tuổi con Rồng, tôi hơn Luận 12 tuổi, đúng một Giáp.
     Chủ đề giao lưu và mừng sinh nhật hòa quyện, đan xen, không khí ấm áp, sôi nổi, thân tình, trẻ trung và rất trí tuệ... khách mời toàn những người lịch lãm, có địa vị xã hội.Có  nhà thơ Đặng Chiến với bài thơ nổi tiếng Tổ Quốc nhìn từ biển, có Giám đốc công ty phát hành sách Nguyễn Mạnh Hùng, rất nhiều vgiáo sư, tiến sĩ...đang trực tiếp cộng tác giảng dạy tại trường...
     Đến phần mình do không biết hôm nay sinh nhật Luận, nên mình không có hoa và quà sinh nhật riêng, chỉ kịp tặng bạn hai tập thơ vừa xuất bản ;Tập Chuyện tình Blog và Truyện thơ Đi về phía mặt trời...cùng lời chúc mừng và đọc tặng mọi người bài Gối súng đọc thơ...Khi mình giới thiệu tóm tắt về hai tác phẩm, mọi người phấn chấn hẳn lên, nhất là với tác phẩm Chuyện tình Blog, mọi người chăm chú theo dõi, hào hứng nghe, vỗ tay tán thưởng...Khi mình về chỗ, nhiều người đến xin tặng, hỏi địa chỉ.C giám đốc công ty phát hành sách Nguyễn Mạnh Hùng cũng tỏ lời khen về lời phát biểu của mình và khen sách có nội dung hấp dẫn...Anh Hùng đã tặng mình tiêu bản một chiếc lá bồ đề ép khô lấy từ cây bồ đề bên đất Phật tại Ấn độ.
     Cuộc giao lưu phong phú, hấp dẫn thêm nhờ sự có mặt của Trọng Hòa, ca sĩ CCB thông tin, mấy cháu sinh viên vùa đoạt giải thi ca khúc trên VTV3, sự có mặt của nhóm lính 5 con Rồng (tuổi Nhâm Thìn) cũng làm cho không khí buổi giao lưu có màu sắc riêng của lính. Riêng mình có thêm người bạn văn chương, bạn thơ Cù Tiến Tuất. Cái Gu thơ của Tuất hợp với thơ của mình, nhất là khoản thơ tình, song Tuất còn trẻ , nên tứ thơ yêu mãnh liệt, đôi khi thực tế hơn.
    Buổi chiều, vợ chồng Luận và nhà trường tổ chức tiệc đứng mời khách. Nhóm 5 con Rồng cùng mình và Trọng Hòa còn ngồi lán lại hồi lâu chuyện đời, chuyện lính.... Luận còn mời các bạn ăn tối mới về. Sau đó Luận, Nguyên,  Tuất ngồi cùng xe đưa mình về nhà... tại khu Tập thể Bộ Tư lênh Thông Tin - Hào nam Ô chợ Dừa...
    Xin cảm ơn các bạn, cảm ơn vợ chồng Luận & Oanh.Chúc các em mãi mãi hạnh phúc trong sự nghiệp và trong vòng tay bạn bè, đồng đội. Xin mời mọi người xem một số ảnh ít ỏi... mà tôi chụp được.










8 nhận xét:

  1. Mỗi năm cũng một ngày sinh
    Góp lời em chúc Đảng mình tiến lên
    Tiến lên nhưng phải vững bền
    Đảng là móng vững dựng lên nước nhà
    Xuân về trời đất nở hoa
    Phê bình là để Đảng ta giữ mình
    Tự phê nghiêm - Nét bút xinh
    Để Dân với Đảng nghĩa tình vươn xa…
    Tình Dân với Đảng chan hoà
    Cuộc đời no đủ thật là yên vui …
    HH ghé thăm - Gửi lời mừng Đảng - mừng Xuân cho nhà thêm vui nhé

    Trả lờiXóa
  2. Chúc anh luôn vui và hạnh phúc thật nhiều anh nha. Mít lại gặp anh đây rồi

    Trả lờiXóa
  3. Tìm em như thể tìm chim
    Kim sang Blogspot, anh tìm Yumer
    Bây giờ em mới tìm về
    Vui buồn mình lại cùng chia sẻ ...hì...hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xua huong10:20 Ngày 02 tháng 2 năm 2013

      Em ghé thăm anh Trai và tặng anh bài thơ anh nhé.

      Anh và em ở - hai đầu đất nước .
      Anh miền Bắc - em miền Nam xa thẳm .
      Anh gặp em - đâu phải chỉ tình cờ.
      Trời khiến xui - cho anh em gặp gở.

      Có gặp được nhau - bởi tấm lòng thành.
      Anh và em - cùng chung một nỗi niềm.
      Một tâm hồn - một tư tưởng văn thơ.
      Hai anh em - cùng chung đầu nổi nhớ.

      Là con Việt Nam - yêu dấu muôn đời.
      Tình anh em - luôn mãi vẫn sáng ngời.
      Tình anh em - luôn mãi vẫn sáng trong.
      Sáng mênh mông - như hai vầng nhật nguyệt .

      Vẫn muôn đời vẫn muôn đời tồn tại.
      Theo thời gian luôn mãi vẫn sáng trong.

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Có người tận chốn xa xôi
    Vấn vương thương nhớ một người làm thơ
    Tìm nhau giữa cõi phù du
    Để vần thơ khuyết vẩn vơ tình chiều
    Biết còn bến đề buông neo
    Hay thơ yêu giữa mưa chiều vắng em
    Biết còn có hẹn mà nên
    Tình thơ níu kéo ngại quên đường về
    Ước gì còn mảnh trăng thề
    Có sông Ngân để em về đếm sao
    Đất thì thấp .trời thì cao
    Chỉ thấy thơ...nào đâu nào thấy em...
    Thôi thì chia sẻ nỗi niềm
    Qua thơ như đã... như tìm thấy nhau
    Biết đâu...rồi nữa ...biết đâu
    Nụ hôn mình sẽ trao nhau một ngày....

    Thơ cứ tưởng tượng thế cho vui em hì...

    Trả lờiXóa
  6. Thật đẹp...thật vui..và thật chân tình Những nụ cười thành đạt...

    Trả lờiXóa