Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

THƠ TÌNH LƯƠNG TOÁN

TRÙM THƠ LỤC BÁT

VỚI TRĂNG 

Người đi nhặt mảnh trăng rơi
Tôi về ru với hồn tôi một mình

Người phiêu linh những cuộc tình
Quẩn quanh tôi chỉ một mình với thơ

Người buồn ôm kỷ niệm xa
Tôi buồn gom tiếng gió qua xạc xào...

RAO BÁN NỖI BUỒN

Có ai mua nỗi cô đơn
Và mua cả sự giận hờn vu vơ
Tìm tôi, tôi sẽ bán cho
Còn thêm khuyến mãi  bài thơ tình buồn
Giá bèo hơn giá thị trường
Người quen xin biếu, tặng luôn không tiền
Mang về chia sẻ nỗi niềm
Ngắm hoa, vịnh nguyệt đêm đêm tâm tình
Ai mà đang ở một mình
Cô đơn tình với hai tình thành đôi
Tiếng cười thay giọt lệ rơi
Buồn vui nay sẽ có người sẻ chia
Cùng nhau trong cõi đi về
Còn hơn lẻ bóng, ngồi se sợi lòng...
Nào ai mua nỗi buồn không!

GỌI ĐÒ

Hỡi cô lái chiếc đò đời
Xin chèo chầm chầm cho tôi sang nhờ
Tôi đang lỡ bến sông mơ
Chờ lâu mà chẳng có đò nào qua
Đoạn đường phía trước còn xa
May sao lại gặp được đò người quen...
Đò còn có chỗ không em
Nhờ em cho ghé tôi lên đi cùng
Còn về lộ phí tiền công
Người quen em chẳng bằng lòng nhận đâu.
Thôi thì tôi sắm trầu cau
Gọi là quà cảm ơn nhau thôi mà
Sau mời em đến thăm nhà
Tôi xin đun nước pha trà mời em
Biết đâu còn có cơ duyên
Được cùng chung bến, chung thuyền với em...

2 nhận xét:

  1. Phusa sang thăm anh và đọc một loạt thơ tình tuyệt vời, chúc anh những ngày cuối tuần ấm áp nhé

    Trả lờiXóa
  2. Phù sa bồi đắp những đâu
    Đồng anh khô hạn mà lâu chẳng bồi....?

    Trả lờiXóa