Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

MỘT CHUYẾN ĐI THỰC TẾ

THĂM CÔNG TY M3


    Hôm qua, 31-8-2013, Nhà thơ Nguyễn Tùng Linh cùng 30 hội viên CLB thơ Công nhân, Chi hội nhà văn công nhân đã về thăm Công ty điện tử viễn thông M3 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Vietel.
    Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Lực Giám đốc nhà máy cùng ban giám đốc và anh chị em công nhân các phân xưởng đã nhiệt tình đón tiếp đoàn. Sau khi nghe đồng chí Giám đốc giới thiệu về quá trình xây dựng, phát triển của nhà máy, đoàn đã xuống thăm các phân xưởng. Trực tiếp quan sát, chứng kiến các dây chuyền và không khí lao động của công nhân...mọi người thấy được sự phát triển vượt bậc của nhà máy...Có thể nói điều kiện lao động của người thợ, gán liền với tự động hóa, vi tính hóa các chỉ lệnh, công đoạn sản xuất...cả phân xưởng rộng lớn với hàng chục máy móc...chỉ vài ba người công nhân điều kiện. trông họ có vẻ nhàn tản, nhưng thực ra các chi tiết hoàn toàn tuân theo sự điều khiển của họ.
     So với thời gian hơn ba mươi năm về trước, tôi từng gắn bó với nhà máy...bây giờ nhà máy đã có bước phát triển vượt bậc. Tôi thấy mừng và tự hào về bước nhảy vọt của khoa học kỹ thuật thông tin quân sự.
     Buổi trưa nhà máy mở tiệc chiêu đãi đoàn. Bữa tiệc thân tình ấm cúng, chu đáo thể hiện tình của người lính với các cây bút viết về người thợ, người lính.
    Sau đây là một số hình ảnh chụp ở hội trường:






























1 nhận xét:

  1. Sáng nay vội ghé thăm nhà
    Kiếm anh bộ đội qua phà năm xưa
    Nhớ không ngày đó ai đưa ?
    Sang sông bỏ lại, đò xưa ... héo sầu

    Trả lờiXóa