Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

VIẾT CHO MÌNH

             MỘT MÌNH

Sao em cứ mãi mãi xa
Để mình anh viết  bài thơ một mình...

Một mình tâm sự với mình
Một mình mình,với bóng mình thành đôi
Ngoài hiên chênh chếch trăng soi
Hình như trăng cũng lẻ loi như mình
Ngọn gió đêm như vô tình
Đung đưa mành trúc nghe thành lời ru
Bâng khuâng một tiếng ầu ơ
Trạnh buồn một ước mơ xưa chưa thành...
Nào ta có phụ chi tình
Mà sao tình lại,lỡ đành phụ ta
Bao nhiêu bão tố phong ba
Chỉ thuyền ta,với bến ta tròng trành.
Bên dòng đời mãi lênh đênh
Một mình chèo lái,một mình ra khơi
Đơn côi suốt cuộc đời tôi
Mấy bến tình chẳng êm xuôi bến nào
Bến xưa giông bão sóng trào
Bến này êm,sóng vẫn chao mạn thuyền
Hai nàng đã xuống "Hoàng tuyền"
Còn mình ta với nỗi niềm đêm đêm...
Phải chăng trong kiếp tiền duyên
Nợ má đào ta đáp đền chưa xong
Hết đa mang,lại đèo bòng
Những là gạn đục,khơi trong cho đời
Thơ yêu dừng ở nửa vời
Lời yêu chưa nói trọn đời cùng em...Đêm nay nữa đã bao đêm
Vẫn một mình...với lặng im...một mình...
Trăng ơi,trăng chớ vô tình
Xuống đây chơi sẽ có mình,có ta
Xuống đây có rượu trong vò
Có hoa thưởng ngoạn,có thơ họa cùng
Mai ngày vắng bóng chị Hằng
Một mình ta,uống rượu cùng,thơ ta...









Ảnh của Trai Hà Nội
4000
  • cỏ dại
    Nhà thơ chắc rất đa tình
    Sao anh lai nỡ một mình dưới trăng
    Duyên phận còn nợ nữa chăng
    Mà sao anh cứ ngắm trăng một mình
    Xin anh tìm một bóng hình
    Xe duyên cùng bạn đắm mình dưới trăng
    • Trai Hà Nội
      Thực ra đã có hai mình
      Nhưng nàng đi vắng nên đành lẻ đôi
      Chắc vài ba năm nữa thôi
      Sẽ về xum họp,nên đôi chung tình
      Bây giờ vẫn cứ một mình
      Thêm thơ, thêm rượu,sẽ thành một đôi
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ
  • Thanh
    • Thanh

    • 09:39 21 thg 6 2012


    Gửi nhà thơ: Trai Hà nội . Thật sự trang blog anh viết ,chỉ cần đọc qua mấy bài đã nhìn thấy và cảm nhận được toàn bộ những điều anh muốn nói ,muố..
    • Trai Hà Nội
      Cảm ơn bài viết và tình cảm chân thành,thẳng thắn và rất thiện chí của em.Các bạn đọc và cảm nhận nhìn chung là rất vui,rất thơ và có văn hóa.Ai c..
  • HƯƠNG GIÓ
    tác giả thơ rất chung tình
    chắc là quyết ở một mình với thơ
    • Trai Hà Nội
      Lòng thì quyết ở một mình
      Con tim thì cứ rập rình muốn bay
      Cùng ai đó tay cầm tay
      Bên thơ,bên rượu ngất ngây...say mềm
  • Hoàng Hôn
    Mong sao người ở gần, xa
    Cùng nhau ta đọc thơ ca chung tình
    Cớ sao lại phải một mình
    Về quê ta ở Thái Bình càng vui...!
    • Trai Hà Nội
      Hoàng hôn... đọc thơ xế chiều
      Đã bình minh lại rất nhiều người ơi...
  • Vu
    • Vu

    • 05:30 12 thg 6 2012


    sao anh không về lại với em
    cứ ở chi một mình cho khổ,
    chim có đôi để chim còn làm tổ
    mà sao anh cứ vò võ một mình
    • Trai Hà Nội
      Anh cũng muốn về với em
      Nhưng nghiêng một phí,lại thấy chênh một phía...
  • Vu
    • Vu

    • 05:25 12 thg 6 2012


    Đơn côi suốt cuộc đời tôi
    Mấy bến tình chẳng êm xuôi bến nào
    Bến xưa giông bão sóng trào
    Bến này êm,sóng vẫn chao mạn thuyền'
    Anh chắc là người đa tình lắm !
    • Trai Hà Nội
      Con tim nặng nỗi thương đời
      Thương mình thương một,thương người gấp trăm
  • Banglangtim
    "Một mình tâm sự với mình
    Một mình mình,với bóng mình thành đôi
    Ngoài hiên chênh chếch trăng soi
    Hình như trăng cũng lẻ loi như mình..."
    Bài thơ thật hay, tha thiết dịu dàng nhưng sâu lắng mêng mông...
    • Trai Hà Nội
      Cảm ơn em đã sẻ chia
      Đời anh với những chia ly...một mình...
  • MECGHI
    Hoàn hảo anh à
  • BÌNH YÊN !
    Một mình ,với bóng mình thành đôi .Bình Yên thích câu này ,cuối tuần ghé thăm anh ,chúc chiều vui nhiều anh nha !
    • Trai Hà Nội
      Cảm ơn em.Chúc em những ngày nghỉ cuối tuần nhiều niềm vui
  • LOANHOANGQUYNH
    Một mình nhưng chẳng mình đâu
    Có thơ bên cạnh, nỗi sầu biến tan
    Ghé sang nhà A, chúc A những ngày hè vui và hạnh phúc
    • Trai Hà Nội
      Chúc em có một mùa hè vui vẻ,đầy ắp niềm vui,tiếng cười
  • BUITHISONLC
    Nom anh phong độ quá thôi
    Cớ sao cứ chịu đơn côi một mình?
    • Trai Hà Nội
      Nằm giường thì chỉ một mình
      Chiếu thơ...mấy ả tỏ tình...chưa ưng
      Còn người ở Phú Mỹ Hưng
      Hẹn rồi...mà vẫn ngập ngưng chưa ra...
  • alelooc
    Anh ơi! sao mãi một mình
    Để cho người ấy...thất tình lẻ loi...
    Em thấy anh trai chẳng một mình bao giờ cả. Lúc nào cũng đầy các em ở bên cạnh mà! Con nhà lính có khác, nghi binh giỏi thiệt đấy!
    • Trai Hà Nội
      Thực ra có rất nhiều em
      Câu thơ chia sẻ nỗi niềm cùng anh
      Nhưng rồi trằn trọc năm canh
      Vẫn mình anh với bóng anh chuyện trò
      Có ai mà bảo giả vờ
      Người đang yêu vẫn ở xa...xa hoài...
  • Nguyen Ngoc Mai
    Một mình tôi vẫn là tôi
    Một mình sao cứ lẻ loi ...một mình
    Em ơi sao mãi trốn tình
    Để anh lại cứ một mình ...thế em
    Hay là ở chốn cung tiên ..
    • Trai Hà Nội
      Vừa ngạc nhiên,vừa buồn cười
      Cái kiểu đón khách của người cô đơn

1 nhận xét:

  1. "Một mình ta uống rượu cùng thơ ta"
    Trăng thì có chị hằng nga
    Ta thì chỉ có với ta một mình
    Trách trăng sao cứ vô tình
    Để ta cứ ngắm bóng mình mà thôi
    Lúc buồn trăng xẻ làm đôi
    Nhớ thương trăng sẽ ghép đôi lại tròn
    Tình yêu có lúc phai mòn
    Như trăng ta sẽ làm tròn nghe anh
    HH ghé thăm - ấm nồng đêm đông nhé

    Trả lờiXóa