Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

VỚI BẠN THƠ

GẶP BẠN THƠ KHÁNH HÒA

Mấy năm gần đây,lần nào mình thăm Nha Trang cũng đúng dịp CLB Thơ hưu trí Khánh Hòa sinh hoạt thường kỳ vào ngày 19 hằng tháng.Biết tin mình vào,Nhà Thơ Hạ Bàng Chủ nhiệm CLB điên mời mình đến dự.Mấy năm trước đều gặp nhà thơ Giang Nam,nhạc sĩ Nguyễn Tiến Liêu,năm nay không thấy các anh đến dự.Năm nay vắng cả Hương Xuân,Diễm Trang,Ngọc Thơ,Duy Văn, chỉ còn gặp lại Hạ Bàng,Mai Hạnh,Hồng Phượng,nhiều anh em lạ,mình không tiện hỏi tên.
Mình chuyển lời hỏi thăm của Nhà Thơ Nguyên Hồ tới anh chị em.Nguyên Hồ là nhà thơ lão thành,quê Nha Trang,đang sinh hoạt thơ ở Hà Nội với mình.Anh Nguyên Hồ đã 85 tuổi,sức đã yếu,mấy năm nay anh ít viết,chân tay đã run rẩy...Không ai tránh được quy luật của tuổi già.Trong CLB Thơ Khánh Hòa nhiều hội viên tuổi đã cao.Thơ của các anh đều mang tính ca ngợi,hoài niệm,ít có bài thơ nào trăn trở, mang tính phản biện .Mấy chục người,sinh hoạt trong một phòng nhỏ ,hẹp,đi lại khó khăn,mình là khách ,không tiện đi lại để quay phim,chụp ảnh, không mấy bài thơ để lại ấn tượng...
Mình được ưu ái,đọc thơ hai lần,mỗi lần hai bài.
Trong khuôn khổ của bài viết,mình xin đăng thơ của mấy bạn thơ và hình ảnh buổi gặp mặt.Thật xúc động,tuy mới gặp lần đầu,sau khi nghe mình đọc thơ, mấy bạn thơ nữ đã có bài thơ cảm tác,chúc mừng, xin cảm ơn các bạn.
     TIÊNG GỌI

   KT Nhà thơ Lương Toán

Anh từ Hà Nội tới Nha Trang
Rạo rực hồn thơ,thỏa nắng vàng
Tiếng gọi ai chờ bên biển bạc
Vỗ bờ con sóng cứ mênh mông...

    KHI TÌNH YÊU GỌI

Khi tình yêu cất tiếng gọi trái tim
Là lúc ấy chẳng liên quan đến trách nhiệm
Cũng đâu cần díu dan cùng nghĩa vụ
Bởi cuộc đời ngắn ngủi lắm ai ơi

Hãy cứ chào khi tình yêu chạm ngõ
Hạnh phúc này thật rộng lớn vô biên
Những tính toán,những lo toan thường nhật
Quẳng lại sau,đón khao khát đang... chờ.
   Mai Hạnh

SAO GIỜ ANH MỚI TỚI NHA TRANG?

Sao giờ anh mới tới Nha Trang
Mà đã ra đi quá vội vàng
Chưa kịp mở lòng đón gió biển
Sao anh đã vội về Thăng Long?
H X

   HY VỌNG
 
Anh vẫn nhớ những gì biển hẹn
Vẫn muốn say cùng sóng biển Đông
Hy vọng sẽ có dịp mở lòng
Cùng em về...sống vui bên biển
    Lương Toán

   




    Nhà thơ Hạ Bàng Chủ nhiệm CLB...

  Nhà thơ Lương Toán BLOG Trai Hà Nội-khách mời 
 



 












 









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét